Ứng dụng của băng keo điện


Ứng dụng của băng keo điện trong cuộc sống
Ngày nay với sự phát triển của công nghệ đã tạo ra rất nhiều loại thiết bị máy móc để ứng dụng trong cuộc sống và hầu hết các thiết bị máy móc đều sử dụng đến nguồn điện. Trong quá trình sử dụng nguồn điện được truyền dẫn từ các sợi dây điện thì không thể nào tránh khỏi trường hợp bị đứt dây cần phải nối lại hoặc nối dây điện ở trong các loại máy móc điện tử. Chính vì vậy mà băng keo điện ra đời giúp việc nối dây điện dễ dàng và chúng đem lại rất nhiều lợi ích cho mọi người.
Băng keo điện là gì?
Băng keo điện hay còn gọi là băng keo cách điện là loại băng keo được làm bằng chất liệu PVC và một số chất phụ gia khác. Băng keo điện có khả năng cách điện tốt, mang đến an toàn cho sản phẩm sử dụng và cho người sử dụng.
Công dụng của băng keo điện trong cuốc sống:
Băng keo điện với tính năng cách điện, thích nghi với sự thay đổi của thời tiết, có khả năng chống mài mòn, độ ẩm, kiềm, axit, chống tia tử ngoại và chống cháy,... Nên băng keo điện rất được ứng dụng trong cuộc sống.
Việc sử dụng băng keo điện để nối dây điện ở các nhà máy, xí nghiệp, nhà ở hoặc các công trình ngày càng nhiều. Nhằm đảm bảo truyền tải điện tốt và an toàn cho người sử dụng.
Băng keo điện còn ứng dụng nhiều trong công nghiệp điện tử, công nghiệp thực phẩm hàng tiêu dùng, công nghiệp cơ khí, công nghiệp máy tính…

Cắt băng keo điện nhanh chóng và thuận tiện:
Ở các nhà máy sản xuất thiết bị điện tử, máy móc thì việc sử dụng băng keo điện rất nhiều. Nhưng do băng keo điện có một mặt là keo dán, nên khi cắt những đoạn băng keo bằng kéo rất dễ bị dính gây bất tiện, mất nhiều thời gian hoặc kích thước cắt không đều. Để giải quyết những khó khăn trên máy cắt băng keo điện ra đời và được nhiều người tin dùng.
Máy cắt băng keo điện tự động có thể điều chỉnh chiều dài cắt dễ dàng, cắt nhanh chóng và chính xác, thiết lập số lượng cắt tùy ý hoặc cắt 2-3 cuộn cùng lúc giúp tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí và nhân công. Ngoài ra máy cắt băng keo điện còn có thể cắt được nhiều loại băng keo khác như băng dính, băng keo hai mặt, giấy bóng kính, băng keo vải, băng PP, băng sợi nhỏ, băng nhôm,... Do có khả năng cắt được nhiều loại băng nên máy còn ứng dụng nhiều trong việc đóng gói sản phẩm.



Nhận xét